Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Triệu Chứng Viêm Niệu Đạo Có Lây Được Không

Viêm niệu đạo là tình trạng do bị nhiễm vi khuẩn, nhiễm trùng gây ra. Các triệu chứng viêm niệu đạo ở nam giới rất dễ nhận biết do có những biểu hiện khá rõ rệt ra bên ngoài dương vật.
Nhưng khi không được chữa trị triệt để sẽ làm suy giảm chất lượng cuộc sống, làm lây lan viêm nhiễm sang những bộ phận xung quanh và nguy cơ lây sang bạn tình.

Triệu chứng viêm niệu đạo

Triệu chứng viêm niệu đạo
Niệu đạo là một bộ phận quan trọng trong hệ sinh sản và hệ bài tiết, có liên quan đến khả năng sinh dục. Niệu đạo có vai trò quan trọng trong việc dẫn nước tiểu và tinh dịch ra ngoài.
Khi niệu đạo bị vi khuẩn tấn công gây tổn thương, sẽ dẫn tới viêm, sưng, đau rát.
Cần phát hiện tình trạng bị viêm ở ngay giai đoạn sớm để đi khám và điều trị:
  • Hiện tượng chảy dịch, mủ từ lỗ niệu đạo, dịch niệu đạo có màu vàng xanh (đôi khi có máu kèm theo).
  • Cảm giác đau, ngứa ở lỗ sáo, kèm theo đó là biểu hiện đái buốt, đái khó, cảm giác ngứa rấm rứt dọc theo niệu đạo.
  • Niêm mạc ở lỗ sáo sưng, tấy đỏ, đồng thời người bệnh có thể bị sưng, đau bìu…
  • Ngoài những biểu hiện trên, nam giới còn thấy có một số triệu chứng viêm niệu đạo khác như: sốt, nôn mửa… cơ thể có cảm giác khó chịu.
Giai đoạn đầu bị viêm niệu đạo, lượng chất nhầy chảy ra khá nhiều khiến nam giới rất lo lắng. Nhưng sau một thời gian thì ngưng hẳn nên nhiều người nghĩ bệnh đã khỏi và không còn chú ý đến biểu hiện bất thường này nữa.
Sau một thời gian gián đoạn thì dịch nhầy lại tiếp tục chảy ra nhưng ít hơn và thường chảy ra vào các buổi sáng khi mới ngủ dậy.
Khi nam giới phát hiện có những triệu chứng viêm niệu đạo trên thì hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và tìm cách khắc phục càng sớm càng tốt. Tránh để tình trạng viêm kéo dài sẽ lây nhiễm sang cơ quan khác.

Viêm niệu đạo có lây không?

Viêm niệu đạo có lây không
Phải hiểu là đa phần tình trạng viêm niệu đạo đều do các vi khuẩn gây ra hoặc do nhiễm trùng đường tiểu. Chủ yếu là do 3 loại vi khuẩn gây ra là trùng trichomonas, chlamydia và mycoplasma.

  • Các loại vi khuẩn này đều gây viêm nhiễm và khi quan hệ tình dục không an toàn, nữ giới hoàn toàn có thể bị lây nhiễm do các loại vi khuẩn này theo dịch nhầy sinh dục xâm nhập niệu đạo nữ.
Để tránh lây nhiễm sang cho bạn tình, khi có triệu chứng viêm niệu đạo tốt nhất hãy kiêng quan hệ tình dục hoặc sử dụng các biện pháp an toàn như sử dụng bao cao su để ngăn cản các vi khuẩn gây bệnh đi theo đường sinh dục.
Qua những chia sẻ về các triệu chứng viêm niệu đạo có thể thấy là tình trạng viêm gây ra rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt, cuộc sống thậm chí là sức khỏe của người thân.
Chính vì vậy, khi có những biểu hiện bị viêm niệu đạo, bạn cần nhanh chóng đi khám, kiểm tra và xác định nguyên nhân gây viêm.
Nếu bạn còn vấn đề thắc mắc về triệu chứng viêm niệu đạo hãy chia sẻ với healthnamkhoa để có thể hiểu rõ về tình trạng của mình.

Tin xem nhiều: