Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

4 Nguyên Nhân Gây Viêm Niệu Đạo Nhiều Nhất

Tình trạng viêm nhiễm ở niệu đạo sẽ gây ảnh hưởng và cản trở đến chức năng dẫn nước tiểu ra ngoài và dẫn tinh dịch từ túi tinh ra nếu không được chữa trị kịp thời.
Nguyên nhân viêm niệu đạo xuất phát từ nhiều nhân tố khác nhau. Nhưng cần phải biết nguyên nhân gây viêm niệu đạo là gì để có hướng khắc phục chính xác hoặc là để phòng tránh tình trạng viêm tái phát.

Nguyên nhân viêm niệu đạo

Do nhiễm khuẩn đường tình dục

Do nhiễm khuẩn đường tình dục
Nhiễm khuẩn đường tình dục là nguyên nhân mà nhiều nam giới mắc phải nhất. Khi quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người hoặc không sử dụng bao cao su.
Sẽ bị lây nhiễm vi khuẩn, vi nấm từ âm đạo của nữ giới sang dương vật và tiến sâu vào gây hiện tượng viêm nhiễm niệu đạo nam.

Do vệ sinh

Do vệ sinh
Tùy theo cơ địa của từng người, sau khi tiếp xức với một số hóa chất như: dung dịch vệ sinh, hóa chất vệ sinh tẩy rửa, xà phòng, bao cao su,... sẽ gây kích ứng ở quy đầu.
Từ đó vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào niệu đạo kèm theo cảm giác khó chịu, ngứa ở dương vật. Tình trạng này nếu kéo dài, không có biện pháp giải quyết sẽ gây ra tình trạng viêm niệu đạo.
Ở trường hợp này, bạn cần thay đổi hoặc loại bỏ ngay những hóa chất gây dị ứng, kích ứng cho cơ thể, thay đổi dung dịch vệ sinh, bao cao su,... để tránh gặp phải trường hợp ngoài mong muốn này.

Do tiểu phẫu

Do tiểu phẫu
Rất nhiều trường hợp có nguyên nhân gây ra viêm niệu đạo xuất phát từ việc thực hiện các tiểu phẫu như nong niệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang sau tán sỏi…
Nguyên nhân gây ra viêm là do trong quá trình tiến hành phẫu thuật không cẩn thận, gây rách hoặc tổn thương, khiến vùng niệu đạo bị tổn thương, vi khuẩn xâm nhập.

Do bệnh lý

Do bệnh lý
Ngoài ra, trường hợp nam giới mắc bệnh hẹp hoặc dài bao quy đầu cũng có thể bị các loại vi khuẩn như E.coli, tụ cầu da (S. epidermidis), tụ cầu hoại sinh (S. saprophyticus) trú ngụ trong bao quy đầu.
Lúc này nhóm vi khuẩn gây bệnh sẽ theo rãnh quy đầu đi vào niệu đạo, gây ra tình trạng viêm niệu đạo.

Tác hại của viêm niệu đạo

Sau khi bị viêm niệu đạo, nếu như bạn không tìm cách giải quyết kịp thời có thể gây ra rất nhiều những tác hại nguy hiểm (do các loại vi khuẩn gây ra).
Như chúng ta đã biết, bệnh viêm niệu đạo có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Nhưng dù là đối tượng nào cũng sẽ gây ra những hậu quả không tốt đối với bệnh nhân.
Tác hại của viêm niệu đạo ở nam giới:
  • Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn
  • Gây yếu thận mãn tính: Theo số liệu thống kê, có khoảng  25% trường hợp người bệnh bị yếu thận mãn tính là do viêm niệu đạo.
  • Ảnh hưởng tới sinh dục và là một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.
  • Gây ra các bệnh nam khoa khác: Viêm bàng quang, apxe niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến, ống dẫn tinh và viêm mào tinh hoàn…
  • Gây ảnh hưởng tới chức năng tình dục của nam giới như dẫn tới liệt dương và xuất tinh sớm.
Từ những nguyên nhân viêm niệu đạo, chúng ta hoàn toàn có thể hạn chế bệnh bằng cách khắc phục trước những nguyên nhân đó.
Hãy chú ý giữ gìn vệ sinh và quan hệ tình dục an toàn, chung thủy. Như vậy các loại vi khuẩn sẽ không có cơ thôi xâm nhập vào dương vật để gây bệnh.
Trên đây là những chia sẻ về nguyên nhân viên niệu đạo, nếu bạn còn vấn đề thắc mắc hãy trao đổi trực tiếp với sức khỏe nam giới.

Tin xem nhiều: