Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Giải đáp: Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Gây Vô Sinh Không?


Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không
Tuyến tiền liệt là một tuyến của cơ quan sinh sản chỉ có ở nam giới, có kích thước to như hạt dẻ, nằm ở bên trực tràng, dưới bàng quang, bao quanh niệu đạo và gồm hai múi.
Viêm tuyến tiền liệt (hay viêm tiền liệt tuyến) gây tiểu nhiều lần, tiểu gấp, buốt khi tiểu, cùng với tình trạng sốt cao, mệt mỏi. Cảm giác khó chịu ở vùng bụng dưới, đau tinh hoàn, đau vùng thắt lưng.
Các bác sĩ chắc chắn viêm tuyến tiền liệt hoàn toàn có khả năng gây vô sinh.

Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh

  • Vì tuyến tiền liệt là cơ quan quan trọng trong chức năng sinh sản, sinh ra dưỡng chất nuôi dưỡng tinh trùng và vận chuyển tinh trùng khi phóng tinh.
  • Khi tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm thì chức năng của tuyến tiền liệt sẽ rối loạn, chất lượng tinh trùng giảm sút dẫn đến khó thụ thai và gây vô sinh.
Ở giai đoạn đầu của bệnh, dương vật cương cứng bất thường (rối loạn).
  • Sau đó, bệnh nhân cảm thấy đau khi quan hệ và khi xuất tinh, khó chịu ở niệu đạo dẫn đến ham muốn suy giảm.
  • Lâu dần, dương vật mất đi độ cương cứng hoặc không đủ khả năng cương dương sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.
Viêm tuyến tiền liệt là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới vô sinh ở nam, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Viêm tuyến tiền liệt gây vô sinh là do

  • Thay đổi thành phần tinh dịch
Khi tuyến tiền liệt viêm nhiễm, các tế bào, vi khuẩn, độc tố vi khuẩn sẽ chuyển hóa chảy vào trong tinh dịch khiến cho thành phần tinh dịch bị biến đổi và ảnh hưởng. Từ đó làm giảm khả năng thụ thai.
  • Độ pH trong tinh dịch bị thay đổi
Tinh dịch có tính kiềm nên khi bị viêm sẽ làm độ pH tăng dẫn đến độ kiềm ở tuyến tiền liệt thay đổi và gây bất lợi cho việc phát triển tinh trùng.
  • Độ nhớt tinh dịch tăng
Khi bị bệnh, hoạt động trong dịch tuyến tiền liệt giảm hoặc giảm bài tiết, yếu tố đông máu tăng tương đối, không có lợi cho sự hoạt động của tinh trùng.
  • Viêm niệu đạo sau
Nam giới có thể mắc các triệu chứng viêm niệu đạo sau và ảnh hưởng đến việc lưu trữ tinh dịch. Nếu không chữa trị đúng cách sẽ dẫn tới xuất tinh sớm, đau khi xuất tinh, tình trạng xuất tinh ngược hoặc không xuất tinh.
Với những biến chứng nguy hiểm của bệnh, nam giới khi bị viêm tuyến tiền liệt thì nên đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.
Với những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không? Nếu còn điều gì muốn tìm hiểu, hãy chia sẻ để trao đổi với healthnamkhoa.
  1. Bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn

Tin xem nhiều: