Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không? có lây không?


Viêm bao quy đầu là chứng bệnh viêm nhiễm nam khoa do bị vi khuẩn, nấm xâm nhập trong quá trình quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh dương vật kém hoặc do lười vệ sinh.
Khi bị viêm sẽ thấy ngứa, rát, có nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu. Nhưng do là tình trạng khó nói nên thường dấu bệnh và hy vọng tình trạng này sẽ tự khỏi chứ không cần đến các cơ sở y tế để kiểm tra.
Nhưng thực sự thì tình trạng viêm bao quy đầu có tự khỏi được không và quan trọng là bị viêm có lây cho người khác không? sức khỏe nam giới sẽ trao đổi chi tiết về 2 vấn đề này.

1. Viêm bao quy đầu có tự khỏi được không?

Viêm bao quy đầu có tự khỏi không

Nguyên nhân viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm, vius xâm nhập vào lớp bao quy đầu gây ra các hiện tương là sưng tấy, ngứa ngáy, đau rát,...
Do đó tình trạng viêm ở vùng bao quy đầu không thể tự khỏi được, đặc biệt là nếu để bệnh kéo dài, tình trạng bệnh phát triển càng nặng.
Lý do bị viêm nhiễm là vì vệ sinh bẩn, quan hệ tình dục không an toàn và xảy ra nhiều nhất ở nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu.
Bệnh viêm bao quy đầu gây biến chứng nguy hiểm với sức khỏe sinh sản, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, sinh hoạt vợ chồng.
Vì vậy cần có những biện pháp can thiệp kịp thời, khống chế các vi khuẩn ngày càng sinh sôi và phát triển mạnh, không để tình trạng trở thành mãn tính.

2. Viêm bao quy đầu có lây không?

Viêm bao quy đầu có lây không

Khi đã có gia đình thì hẳn bạn sẽ lo lắng việc viêm bao quy đầu có lây sang cho người thân không?
Tình trạng viêm là do vi khuẩn gây ra nên khả năng lây nhiễm là chắc chắn có
Bệnh viêm bao quy đầu hoàn toàn có thể lây nhiễm, đặc biệt là qua đường quan hệ tình dục. Con đường lây nhiễm là quan hệ tình dục không an toàn hoặc quan hệ bằng miệng.
Khi đã xác định bị viêm thì hãy nhanh chóng tìm cách chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.
Đặc biệt là không nên ngại ngùng, bởi có rất nhiều nam giới mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa nên việc đi khám vùng kín là vấn đề rất bình thường, thậm chí mang lại lợi ích rất lớn đối với bệnh nhân.
Ngoài ra, việc sử dụng chung đồ lót, khăn tắm, bồn tắm… với những người bị viêm cũng khiến cho bệnh lây lan nhanh hơn.
Việc vệ sinh dương vật không đúng cách, rửa bằng nước bẩn cũng khiến cho vi khuẩn, nấm xâm nhập vào và gây viêm ở bao quy đầu. Từ đó sẽ dẫn tới các bệnh nam khoa khác.

Tin xem nhiều: