Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Các cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà đơn giản

Viêm bao quy đầu là chứng bệnh thường gặp ở nam giới, nhưng bạn hoàn toàn có cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng những cách khắc phục đơn giản nhất.
cách khắc phục viêm bao quy đầu nhẹ thực tế rất đơn giản, chúng ta có thể bắt đầu từ những cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu cơ bản nhất, có thể thực hiện ngay tại nhà.
cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà

Bằng nguyên liệu tự nhiên

Có thể chọn cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà bằng nguyên liệu quen thuộc ở xung quanh chúng ta để chữa đơn giản và thuận tiện nhất.
Tỏi:
Theo các nhà nghiên cứu cho biết, trong củ tỏi có chứa thành phần allicin có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn vô cùng hiệu quả.
Vì vậy nam giới có thể sử dụng tỏi giúp giảm nhẹ tình trạng nhiễm trùng ở bao quy đầu.
Cách sử dụng rất đơn giản, các đấng mày râu chỉ cần chịu khó ăn sống tỏi là tốt nhất hoặc cũng có thể chế biến với nhiều món ăn hấp dẫn.
Lá nha đam:
Tác dụng gải độc, mát gan, thanh lọc cơ thể, ngoài ra chúng còn có tác dụng giúp làm suy giảm hiện tượng nhiễm trùng, ngăn chặn khả năng kích ứng da, hạn chế các cơn đau tại bao quy đầu.
Cách sử dụng:
Hãy dùng lá nha đam được rửa sạch, lọc toàn bộ lớp vỏ xanh ở bên ngoài và giữ lớp thạch nha đam ở bên trong đắp lên vùng tổn thương 2 – 3 lần/ngày.
Rễ cây bạch chỉ khô:
Với công dụng kháng khuẩn, giảm đau, chống viêm của rễ cây bách chỉ.
Cách khắc phục:
Uống nước nóng ngâm với rễ loại thảo dược này hàng ngày có tác dụng tốt đối với bệnh nhân bị viêm bao quy đầu.

Bằng việc vệ sinh và thay đổi thói quen

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu vô cùng quan trọng và đây cũng là cách khắc phục viêm có tác dụng chữa trị tận gốc.
Tốt nhất nên rửa bao quy đầu bằng nước muối sinh lý hoặc nước muối loãng để loại bỏ những vi khuẩn gây hại. Nhờ đó mà có tác động tích cực đến việc chữa trị.
Lưu ý:
  • Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục lại bằng nước ấm, chú ý lau rửa tại các nếp gấp, không sử dụng hóa chất tẩy rửa hay xà bông gây kích ứng.
  • Tránh quan hệ vợ chồng trong thời gian bị viêm
  • Mặc quần con rộng rãi, thoáng mát.
  • Ăn uống đầy đủ, vận động thể thao nhẹ nhàng.

Bằng thuốc

Để việc chữa viêm bao quy đầu tại nhà được rút ngắn thời gian, điều trị cũng hiệu quả hơn, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và dùng thuốc chữa trị phù hợp.
  • Sau khi thăm khám và tìm ra nguyên nhân cụ thể, nếu tình trạng nhẹ thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc chữa viêm tại nhà. Đây cũng là cách khắc phục viêm bao quy đầu hiệu quả và nhanh nhất.
  • Thuốc chữa viêm bao quy đầu tại nhà bao gồm các dạng thuốc uống và thuốc đặt. Liều lượng thuốc sử dụng như thế nào, cách sử dụng cho từng thời gian ra sao… bác sĩ hướng dẫn cụ thể khi kê đơn.
Mọi thông tin cần thiết về cách chữa viêm bao quy đầu tại nhà, hay những cách khắc phục viêm bao quy đầu bên trên sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn nhất cho mình.
Hãy khắc phục tình trạng viêm càng sớm càng tốt, đừng để đến mức độ nặng sẽ ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống.

Tin xem nhiều: