Thứ Tư, 26 tháng 9, 2018

Bị Viêm Bao Quy Đầu Thì Uống Thuốc Gì? Bôi Thuốc Gì?


Viêm bao quy đầu là chứng bệnh nam khoa rất phổ biến ở nam giới hiện nay. Bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: dài hoặc hẹp bao quy đầu, nhiễm vi khuẩn, nấm,...
Bệnh viêm bao quy đầu nếu để lâu, không được chữa trị triệt để sẽ gây ra những ảnh hưởng vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản.
Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể dùng thuốc uống chữa viêm bao quy đầu thuốc bôi viêm bao quy đầu khi tình trạng viêm được phát hiện kịp thời lúc mới bị.
Viêm bao quy đầu uống thuốc gì

Viêm bao quy đầu uống thuốc gì?

Viêm bao quy đầu là chứng bệnh nam khoa rất phổ biến hiện nay. Bệnh nếu không được điều trị sớm có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe sinh sản của nam giới.
Bệnh viêm bao quy đầu cũng là nguyên nhân khiến cho tình trạng vô sinh ở nam giới ngày càng gia tăng. Nhưng có lẽ không phải nam giới nào cũng biết viêm bao quy đầu thì phải dùng thuốc gì?. 
Đối với trường hợp nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu, chúng ta có thể điều trị bệnh bằng thuốc. Tuy nhiên loại thuốc và cách sử dụng thuốc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm tình trạng viêm, thể trạng hiện tại,...
Thuốc chữa viêm bao quy đầu đã có 2 dạng: thuốc bôi viêm bao quy đầu và thuốc uống chữa viêm bao quy đầu.

Thuốc uống chữa viêm bao quy đầu

Thuốc uống chữa viêm bao quy đầu
Thuốc uống chữa viêm bao quy đầu gồm có 2 nhóm:
  • Nhóm thuốc kháng sinh: Nhóm thuốc này sử dụng cho những trường hợp bệnh nhân mắc viêm bao quy đầu do vi khuẩn gây ra. Thuốc được điều chế dưới dạng thuốc viên giúp bệnh nhân dễ dàng sử dụng cho mọi thời gian và địa điểm.
  • Nhóm thuốc kháng virus: Trường hợp nam giới mắc bệnh viêm bao quy đầu có triệu chứng mẩn ngứa dương vật do các virus HSV2 gây nên. Sử dụng nhóm thuốc kháng virus như famciclovir, valacyclovir... giúp khắc phục hiệu quả.

Thuốc bôi chữa viêm bao quy đầu

Thuốc bôi chữa viêm bao quy đầu
Ngoài thuốc uống chữa viêm bao quy đầu, trên thị trường y dược hiện nay cũng có rất nhiều những loại thuốc bôi viêm bao quy đầu cũng mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị rất tốt. Thuốc bôi viêm bao quy đầu được chia làm 3 nhóm:
  • Nhóm thuốc corticosteroid: Nhóm thuốc này thường được dùng ở dạng thuốc viên, thuốc mỡ, kem…. Thuốc có tác dụng kháng viêm, kháng dị ứng chống ngứa, nên được sử dụng trong điều trị ngứa dương vật.
  • Nhóm thuốc bảo vệ da: Loại thuốc bôi này có tác dụng tạo một lớp bảo vệ da ngăn chặn các mô bị khô, giúp giảm ngứa, bỏng rát… do ngứa dương vật gây ra.
  • Nhóm thuốc làm se da: Thuốc có tác dụng làm đông tụ protein tại chỗ nên làm se da, bảo vệ da khỏi bị ngứa, bỏng rát… do ngứa dương vật gây ra.
Mặc dù có rất nhiều loại thuốc dùng để điều trị bệnh, nhưng để bệnh viêm bao quy đầu được điều trị tiệt để chúng ta tuyệt đối không nên ra hiệu thuốc tự ý mua thuốc về sử dụng.
Trước khi mua thuốc cần được bác sĩ thăm khám cẩn thận sau đó kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng viêm (cấp tính hoặc mãn tính) ở hiện tại.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng thuốc chúng ta cũng cần chú ý chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và vận động nhẹ nhàng.

Cách phòng tránh bị viêm bao quy đầu

Mặc dù chúng ta có thể sử dụng thuốc bôi viêm bao quy đầu hoặc thuốc uống chữa viêm bao quy đầu để điều trị viêm.
Nhưng tốt nhất để không phải dùng thuốc, nam giới nên sử dụng các biện pháp phòng tránh viêm hiệu quả:
  • Vệ sinh hàng ngày sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, sau mỗi lần đi tiểu tiện cũng nên dùng giấy vệ sinh loại mềm để lau khô, sạch vùng bao quy đầu.
  • Khi có dấu hiệu mắc chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu, tốt nhất hãy tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.
  • Thực hiện quan hệ tình dục chung thủy, 1 vợ 1 chồng, vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ. Trong khi quan hệ cũng nên dùng những biện pháp bảo vệ an toàn.
  • Khi phát hiện bạn tình mắc bệnh tình dục nên ngừng quan hệ tình dục, cần đi khám và chữa trị theo chỉ định của bác sĩ.
  • Đối với bao quy đầu ở trẻ em. Các bậc phụ huynh cũng cần chú ý giữ sạch bao quy đầu cho trẻ, có thể nong hoặc cắt bao quy đầu cho trẻ theo từng trường hợp.
  • Nam giới nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, khi tắm rửa nên chú ý không để xà phòng còn sót lại ở bao quy đầu.
Trên đây là những chia sẻ về thuốc bôi viêm bao quy đầu và thuốc uống chữa viêm bao quy đầu chuyên được sử dụng để điều trị tình trạng bị viêm ở bao quy đầu. Nếu còn vấn đề cần được giải đáp hãy trao đổi để được các chuyên gia sức khỏe nam giới tư vấn cụ thể.

Tin xem nhiều: