Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Viêm bao quy đầu: Các triệu chứng, Nguyên nhân, Cách chữa viêm

Viêm bao quy đầu là tình trạng sưng, viêm, ngứa, nổi mẩn đỏ ở phần da bao quy đầu. Có 2 tình trạng là viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính đều gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sinh lý của nam giới.
Viêm bao quy đầu gặp rất nhiều ở nam giới, từ trẻ nhỏ đến người già đều có thể bị viêm. Tình trạng viêm sẽ là căn nguyên gây nhiều biến chứng khác, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và khả năng sinh lý.
Để hiểu rõ những kiến thức cụ thể về chứng bệnh phổ biến này. Hãy xem những thông tin chi tiết về triệu chứng và nguyên nhân gây viêm.
viêm bao quy đầu

Triệu chứng viêm bao quy đầu

Ngay khi nam giới mắc bệnh sẽ phát hiện rất cụ thể những triều chứng viêm bao quy đầu rất rõ ràng và cụ thể.
Căn cứ vào những biểu hiện bất thường đó của vùng kín, chúng ta có thể xác định được chính xác mình có bị mắc bệnh viêm bao quy đầu hay không.
  • Ngứa ngáy xung quanh vùng quy đầu, bao quy đầu
  • Sưng tấy hoặc có màu đỏ vùng bao quy đầu. Tần suất của biểu hiện này xuất hiện ngày càng nhiều với số lượng lớn và ngày càng dày đặc.
  • Đau đớn vùng bao quy đầu hoặc biểu hiện bao quy đầu bị cương cứng, đau đớn mỗi khi quan hệ tình dục.
  • Bị tiểu khó, tiểu rát
  • Xuất hiện những đốm nhỏ màu đỏ hoặc những mụn nước gây ngứa ngáy ở bao quy đầu.
Khi xuất hiện một trong những dấu hiệu đã được liệt kê ở trên hoặc toàn bộ những triệu chứng viêm bao quy đầu được liệt kê ở trên thì chắc chắn nam giới cần nhanh chóng tìm cách chữa viêm bao quy đầu để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nguyên nhân viêm bao quy đầu

Theo nghiên cứu cũng như tổng hợp các nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới, bác sĩ sức khỏe nam giới chia sẻ các nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm bao quy đầu ở mọi độ tuổi xuất phát từ:

Vệ sinh vùng kín chưa đúng cách

Đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây ra bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới. Đặc biệt là ở trẻ nhỏ và những người đang trong độ tuổi vị thành niên.
Bao quy đầu là nơi chứa rất nhiều cặn bẩn bao gồm nước thải, cặn bẩn sinh dục,... các lớp bẩn này kéo dài tạo môi trường lý tưởng để các vi khuẩn hình thành và phát triển phá hoại các lớp tế bào bảo vệ bên ngoài và gây ra hiện tượng viêm bao quy đầu.
Việc nam giới lười vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh vùng kín chưa đúng cách khiến vi khuẩn sinh sôi gây ngứa ngáy và viêm nhiễm.

Bị bệnh lý bẩm sinh

Hiện tượng dài hoặc hẹp bao quy đầu cũng là nguyên nhân khiến cho bao quy đầu mắc các bệnh viêm nhiễm.
Bao quy đầu dài hoặc hẹp sẽ lưu trữ rất nhiều những chất cặn bẩn, nước tiểu... nếu chúng ta không chú ý thì các cặn tích tụ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
Khi hẹp và dài bao quy đầu, nam giới sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc vệ sinh cơ quan sinh dục, cặn bã sinh dục đọng lại ở lớp bao quy đầu cũng nhiều hơn bình thường khiến tình trạng viêm nhiễm thường xuyên xảy ra.

Sinh hoạt vợ chồng không đúng cách

Sinh hoạt vợ chồng không đúng cách, quan hệ tình dục cửa sau cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh viêm bao quy đầu.
Đặc biệt quan hệ tình dục bừa bãi, không vệ sinh bao quy đầu cần thận sau khi quan hệ cũng khiến cho nam giới dễ dàng mắc phải chứng bệnh viêm nhiễm.
Nguyên nhân là bởi các vi khuẩn có thể lây nhiễm từ bộ phận sinh dục từ người này sang người khác cùng với việc không đảm bảo vệ sinh trước và sau khi quan hệ cũng là con đường nhanh nhất để đưa các vi khuẩn vào bên trong vùng kín.

Cách chữa viêm bao quy đầu

Để chữa viêm bao quy đầu hiệu quả, chúng ta cần căn cứ vào những nguyên nhân gây ra bệnh viêm vào quy đầu là gì, từ đó các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị bệnh thích hợp nhất.
Trước tiên chúng ta hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định nguyên nhân gây bệnh. Từ đó bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị thích hợp cho từng bệnh nhân, dựa theo căn nguyên gây bệnh.
Cách chữa bao quy đầu cũng khá đa dạng, bệnh nhân có thể được điều trị ngay tại nhà hoặc điều trị tại bệnh viện.
Các cách chữa viêm bao quy đầu là:
  • Sử dụng thuốc chữa viêm bao quy đầu
  • Nong hoặc thực hiện tiểu phẫu để chữa chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu.
  • Thực hiện chế độ sinh hoạt vợ chồng điều độ, chung thủy 1 vợ 1 chống.
  • Vệ sinh vùng kín hợp lý, đúng cách, đúng khoa học để đảm bảo vùng bao quy đầu luôn được khô thoáng sạch sẽ.

Tin xem nhiều: