Thứ Tư, 17 tháng 10, 2018

Đồ Ăn Người Bị Viêm Tuyến Tiền Liệt Nên Ăn Và Nên Kiêng


Đồ Ăn Người Bị Viêm Tuyến Tiền Liệt Nên Ăn Và Nên Kiêng
Để hỗ trợ quá trình điều trị viêm tuyến tiền liệt tốt nhất thì bạn nên chú ý đến những thực phẩm nên ăn và nên kiêng hàng ngày. Vì chúng có tác động rất nhiều đến hệ tiết niệu, sức đề kháng của cơ thể và ảnh hướng đến tuyết tiền liệt của nam giới.
Hiện nay viêm tuyến tiền liệt được xem là một trong những nguyên nhân gây ra vô sinh ở rất nhiều nam giới. Vì vậy khi đã phát hiện có triệu chứng bị viêm thì hãy xem ngay những thực phẩm nên ăn và nên kiêng dưới đây.

Người bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn

Người bị viêm tuyến tiền liệt nên ăn
Tuyến tiền liệt là một cơ quan chỉ có ở nam giới, có vai trò rất quan trọng trong việc sản sinh ra tinh dịch để nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng. Tuy nhiên, khi cơ quan này bị vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm gây nên bệnh viêm tuyến tiền liệt.
Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới sẽ làm gián đoạn rất nhiều hoạt động, đặc biệt là hoạt động tình dục và sinh sản. Vì vậy, nam giới cần có chế độ ăn uống hợp lý để ngăn nguy cơ bệnh phát triển nặng hơn.
Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt cho tuyến tiền liệt mà người bệnh nên bổ sung để việc điều trị bệnh được hiệu quả:
  • Các loại rau củ xanh: rau cải, rau súp lơ, cà rốt, bí ngô, cần tây, rau dền và một số loại trái cây tươi như: cam, dưa hấu, chuối, bưởi có tác dụng lợi tiểu, tăng sức đề kháng và giảm viêm nhiễm rất tốt.
  • Giá đỗ, đậu nành là các món ăn có công dụng rất tốt trong việc khống chế các hiện tượng sưng viêm của tuyến tiền liệt.
  • Bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều omega có trong thịt cá hồi, vừng đen, quả óc chó làm trung hòa hoạt tính gây viêm.
  • Ngoài ra, sữa chua cũng là thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa và có tác dụng chống viêm rất tốt, do đó bệnh nhân mắc viêm tuyến tiền liệt nên ăn sữa chua.
  • Đặc biệt, người bệnh có thể ăn thêm một số món ăn giúp nhuận tràng cho cơ thể như: cà rốt xào vỏ dưa hấu, canh tôm nấu đậu hũ, canh rau mồng tơi.
  • Nam giới nên uống nhiều nước, từ 1,5-2 lít mỗi ngày để giúp việc đi tiểu được dễ dàng, đồng thời làm sạch đường tiết niệu và làm giảm tình trạng viêm nhiễm.

Người bị viêm tuyến tiền liệt nên kiêng

Người bị viêm tuyến tiền liệt nên kiêng
Ngoài những thực phẩm người bệnh nên ăn cũng có những thực phẩm không tốt gây hại cho nam giới. Nếu không chú ý, bệnh sẽ chuyển biến nghiêm trọng hơn.
Những người đang bị viêm tuyến tiền liệt cần kiêng:
  • Các loại đồ ăn có tính cay, nóng, đồ ăn nhanh không có nhiều dinh dưỡng, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ bởi nó sẽ làm tình trạng bệnh viêm nhiễm phát triển nặng hơn.
  • Thức ăn có chứa axit béo, canxi sẽ kích thích quá trình viêm tuyến tiền liệt từ giai đoạn cấp tính sang giai đoạn mãn tính, thậm chí có thể gây ung thư.
  • Bia, rượu, café, thuốc lá, đồ uống có ga, có cồn là những chất kích thích có hại cho sức khỏe, đặc biệt là đối với việc điều trị viêm tuyến tiền liệt.
  • Tâm lý không thoải mái, tình trạng stress kéo dài sẽ khiến bệnh càng trở nên trầm trọng.
  • Mặc những loại quần áo quá chật và không có tính thoáng mát.
E ngại, tự ti không dám đi kiểm tra, thăm khám khi có dấu hiệu bệnh sẽ khiến bệnh phát triển nặng và gây khó khăn trong việc điều trị.
Khi có các dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt, nam giới cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, giúp việc điều trị tốt hơn.
Với những thông tin được các bác sĩ chia sẻ ở trên, có thể giúp được các bạn nam biết được viêm tuyến tiền liệt nên ăn gì và điều trị bệnh được tốt hơn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy chia sẻ cùng healthnamkhoa.

Tin xem nhiều: