Thứ Hai, 22 tháng 10, 2018

Liệu Viêm Tuyến Tiền Liệt Có Tự Khỏi Được Không?

viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi được không
Khi mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt cần phải chữa trị thì mới chấm dứt khỏi bệnh. Tuy nhiên, có nhiều người ngại đi chữa nên muốn để bệnh một thời gian rồi tự khỏi. Nhưng liệu viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi được không?
  • Theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng viêm không thể tự khỏi nếu như không được điều trị theo đúng liệu trình và mức độ tổn thương do viêm nhiễm.
  • Nếu không được chữa trị, bệnh gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, có thể dẫn tới vô sinh ở nam giới.
  • Việc kéo dài tình trạng của bệnh sẽ khiến bệnh càng ngày càng trầm trọng hơn, thậm chí có thể làm lây nhiễm sang cho bạn tình khiến việc điều trị khó khăn và tốn kém hơn.
  • Muốn giảm các triệu chứng của bệnh, bệnh nhân cần phải có sự thăm khám và chỉ định của bác sĩ. Sau khi kiểm tra chính xác nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ có hướng điều trị phù hợp đối với từng trường hợp.
Hiện nay, với sự phát triển của y học hiện đại thì việc điều trị bệnh không hoàn toàn khó. Người bệnh chủ động thăm khám và điều trị kịp thời sẽ giúp phát hiện và điều trị bệnh có hiệu quả.
Viêm tuyến tiền liệt có tự khỏi không và câu trả lời là không tự khỏi nếu như người bệnh không đi đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Tại sao bị viêm tuyến tiền liệt?

Tình trạng bị viêm tuyến tiền liệt là do vi khuẩn gây ra. Gây tổn thương và ảnh hưởng tới các chức năng của tuyến tiền liệt.
  • Sẽ thấy các triệu chứng cụ thể liên quan về vấn đề tiểu tiện như tiểu nhiều lần, tiểu khó, đau khi tiểu, tiểu đêm, thậm chí bị bí tiểu.
  • Ngoài ra, người bệnh còn xuất hiện các triệu chứng khác như đau vùng trên xương mu, bẹn bìu, đau vùng chậu nhỏ, tầng sinh môn, vùng dưới thắt lưng.
  • Kèm theo rối loạn chức năng giao hợp như đau buốt khi xuất tinh hoặc rối loạn về sự cương cứng dương vật.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt mất bao lâu?

Điều trị viêm tuyến tiền liệt mất bao lâu
Thời gian chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt còn tùy thuộc vào rất nhiều nguyên nhân. Bởi vậy, để muốn biết chính xác chữa viêm tuyến tiền liệt trong bao lâu người bệnh cần phải đi khám.
Theo các bác sĩ chuyên khoa, điều trị viêm tuyến tiền liệt trong bao lâu còn tùy thuộc vào những yếu tố sau đây:
  • Mức độ bệnh
Thường thì đối với trường hợp bệnh nhẹ sẽ có thời gian điều trị ngắn hơn so với những người bệnh nặng. Vì khi bệnh nhẹ thì việc điều trị sẽ đơn giản và hiệu quả hơn.
  • Tình trạng sức khỏe
Tình trạng sức khỏe của người bệnh, những người nào có hệ miễn dịch cơ thể tốt thì sẽ có thời gian phục hồi bệnh nhanh hơn so với những người có hệ miễn dịch cơ thể kém.
  • Phương pháp điều trị bệnh
Đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian chữa bệnh. Với những phương pháp chữa bệnh truyền thống thì hiệu quả chữa bệnh sẽ không cao.
Còn đối với phương pháp chữa bệnh hiện đại thì hiệu quả chữa bệnh sẽ được cao, từ đó rút ngắn được thời gian chữa bệnh.
  • Chế độ chăm sóc
Chế độ chăm sóc cũng góp phần quyết định cơ thể có phục hồi được hay không sau khi điều trị viêm.
  1. Có nên quan hệ khi bị viêm tuyến tiền liệt không
  2. Viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không
  3. Viêm tuyến tiền liệt mãn tính

Tin xem nhiều: