Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

Cách Chẩn Đoán Viêm Tuyến Tiền Liệt Nhanh Nhất

Chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt
Chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt là cách chính xác nhất để xác định tình trạng viêm, và dựa vào đó mới xác định mức độ nguy hiểm mà bệnh sẽ gây ra. Việc chẩn đoán sẽ giúp bạn biết có nên quan hệ tiếp trong thời gian này không, vì có thể tránh lây nhiễm vi khuẩn sang cho bạn tình.
Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm khôngcó lây không là câu hỏi mà mọi người đều thắc mắc chứ không chỉ nguyên nam giới. Healthnamkhoa sẽ chia sẻ chi tiết về hai vấn đề này.

Chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt

Bảng câu hỏi triệu chứng
Bác sĩ có thể yêu cầu người bệnh điền vào một bảng câu hỏi được gọi là NIH. Qua đây, các bác sĩ dùng bảng này làm cơ sở chẩn đoán và theo dõi bệnh tình để có phương án thích hợp điều trị.
Khám trực tràng
Bác sĩ sẽ kiểm tra tuyến tiền liệt bằng cách nhẹ nhàng chèn một ngón tay có đeo găng và bôi trơn vào trực tràng. Nếu tuyến có cảm giác to và mềm khi sờ thì có thể bạn bị viêm tuyến tiền liệt.
Thử nghiệm nước tiểu và tinh dịch
Việc thử nghiệm nước tiểu và tinh dịch để tìm vi khuẩn và bạch cầu giúp chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt chính xác hơn. Có thể thu được tinh dịch trong khi thăm trực tràng bằng cách xoa nắn tuyến tiền liệt và lấy chất dịch chảy ra từ đầu dương vật.
Soi bàng quang
Bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ có tên cystoscope là một ống nhỏ với một ống kính lúp nhỏ và ánh sáng hay máy ảnh thông qua niệu đạo và vào trong bàng quang để kiểm tra niệu đạo và bàng quang.
Thử nghiệm này có tác dụng loại bỏ các điều kiện khác có thể gây ra cùng triệu chứng.
Thử nghiệm Urodynamic
Thực hiện hai hay nhiều xét nghiệm urodynamic, được dùng để kiểm tra chức năng và khả năng của bàng quang. Điều này giúp các bác sĩ xác định được các rối loạn khác.

Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không?

Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không
Viêm tuyến tiền liệt là một dạng viêm nhiễm tại bộ phận tuyến tiền liệt và được chia thành 2 dạng: viêm tuyến tiền liệt cấp tính và viêm tuyến tiền liệt mãn tính.
  • Gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, đau rát khi tiểu, kèm theo sốt.
  • Gây rối loạn bài tiết với các triệu chứng mất kiểm soát khi đi tiểu, bí tiểu, tiểu rắt.
  • Tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công gây viêm niệu đạo, thận.
  • Chức năng sinh lý của nam giới sẽ bị rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương và nguy cơ dẫn tới liệt dương.
  • Khiến nam giới mất đi ham muốn, luôn tự ti và trốn tránh trong chuyện quan hệ.
  • Có thể bị vô sinh nếu không được chữa trị kịp thời.
  • Gây viêm nhiễm cho tinh hoàn qua quá trình sản xuất và vận chuyển tinh dịch, dễ dẫn tới viêm túi tinh, viêm niệu đạo.

Viêm tuyến tiền liệt có lây không?

Viêm tuyến tiền liệt có lây không
Theo các bác sĩ, bệnh viêm tuyến tiền liệt có khả năng lây vi khuẩn khi không điều trị dứt điểm. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan còn tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh.
  • Các tác nhân nguy hiểm lây bệnh qua nhiều con đường khác nhau có thể là vi khuẩn nấm, chlamydia, lậu.
  • Con đường lây nhiễm viêm tuyến tiền liệt chủ yếu là qua con đường tình dục do bệnh nhân quan hệ không an toàn.
  • Nam giới khi được chẩn đoán hoặc nghi ngờ mắc viêm tuyến tiền liệt nên dừng việc quan hệ và chủ động đi thăm khám để nhận lời khuyên từ bác sĩ, từ đó có liệu pháp điều trị bệnh cho phù hợp.
Việc chẩn đoán viêm tuyến tiền liệt là vô cùng cần thiết ngay khi thấy có những triệu chứng bị viêm. Đừng để những nguy hiểm từ tình trạng viêm tuyến tiền liệt ảnh hướng tới cuộc sống và hạnh phúc của bạn.

Tin xem nhiều: