Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

Thực Phẩm Người Bị Viêm Niệu Đạo Nên Ăn Và Nên Kiêng

Viêm niệu đạo là một loại bệnh nhiễm trùng do các vi khuẩn xâm nhập gây lở loét, viêm nhiễm dẫn đến tình trạng tắc ống dẫn tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt và một số các tác hại khác.
Khi bị viêm cần có một chế độ ăn uống hợp lý, phù hợp để hỗ trợ việc điều trị có hiệu quả hơn.
Tìm hiểu ngay viêm niệu đạo nên ăn gìkiêng ăn gì? Khi đã có triệu chứng đi tiểu thấy nóng rát, đau, buốt, nước tiểu nóng và đái dắt. Có thể là cả ngứa, sưng dương vật, đau khi quan hệ hoặc xuất hiện máu trong nước tiểu, tinh dịch.

Viêm niệu đạo nên ăn

Viêm niệu đạo nên ăn
Ngoài việc điều trị bệnh thì nam giới cũng cần chú ý chế độ ăn uống cho phù hợp để bệnh mau lành:

Những thực phẩm chứa nhiều Vitamin C:

Chanh, cam, dâu, ổi, xoài, bưởi là một số loại quả rất tốt cho những người bị viêm niệu đạo.
Trong vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn gây viêm niệu đạo, ngăn ngừa chúng tái phát trở lại. Ngoài ra người bệnh có thể uống thêm C sủi để bổ sung vitamin hàng ngày.

Nhiều thực phẩm giàu chất xơ:

Như các loại rau xanh và hoa quả tươi có trong: Rau cải xoăn, ớt chuông, súp lơ, đu đủ, xoài giúp nhuận tràng và làm sạch các chất thải trong hệ thống đường tiết niệu.
Một số món ăn khá tốt dành cho những người bị viêm niệu đạo đó là bí, cật gà hấp, cháo gạo phục linh, thịt nạc xào rau tần, cá chép nấu đậu đỏ.

Uống nhiều nước:

Mỗi ngày nên uống từ 2 tới 2,5 lít nước để giúp cơ thể thanh lọc và giúp các loại vi khuẩn trong niệu đạo bài tiết ra ngoài.
Bổ sung thêm các loại trà thảo dược như: Trà gừng, trà hoa cúc, bạc hà giúp loại bỏ độc tố khi bị viêm niệu đạo. Uống nhiều nước sẽ làm giảm việc tiểu buốt, tiểu khó, tiểu dắt hoặc bị đi tiểu nhiều lần.

Viêm niệu đạo nên kiêng

Viêm niệu đạo nên kiêng
  • Các món ăn có nhiều chất béo và đồ ngọt: Sô cô la, bơ, mỡ động vật, các đồ ăn giàu chất béo, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh và bánh ngọt là những loại đồ ăn có chứa nhiều calo làm xuất hiện triệu chứng nóng rát, tiểu đau, tiểu khó.
  • Những đồ ăn cay, nóng: Ớt, tỏi, hạt tiêu sẽ khiến cho vùng hậu môn và niệu đạo tiết ra nhiều dịch làm tăng nhiệt và gây ngứa rát, bệnh sẽ lâu khỏi và càng nặng thêm.
  • Đồ uống có ga và các chất kích thích: rượu, bia, không chỉ làm hại đến nam giới mà nó còn làm cơ thể người bệnh trở nên tăng nhiệt, không tốt cho vết thương niệu đạo.
  • Đồ hải sản: Cá, tôm, mực, ốc, cua biển, sò, hến, ngao vì trong hải sản có chứa đạm và các thành phần gây ngứa rát khó chịu, ra nhiều dịch và khiến tình trạng viêm nhiễm nặng cũng như việc điều trị khó khăn hơn.
Sức khỏe nam giới mong rằng thông tin về vấn đề viêm niệu đạo nên ăn gì và kiêng ăn gì trên đây đã giúp bạn biết cách lựa chọn được những thực phẩm tốt cho quá trình chữa trị viêm.

Tin xem nhiều: