Thứ Ba, 25 tháng 9, 2018

Viêm Cấp Tính Và Viêm Mãn Tính Ở Bao Quy Đầu

Tình trạng viêm bao quy đầu sẽ phát triển theo 2 giai đoạn, có những triệu chứng và biểu hiện khác nhau là viêm bao quy đầu cấp tínhviêm mãn tính.
Mức độ nguy hiểm cũng như ảnh hưởng của viêm bao quy đầu phụ thuộc vào giai đoạn phát triển của sự viêm nhiễm. Ở mỗi giai đoạn của bệnh đều có những cách điều trị thích hợp và cụ thể.

2 tình trạng khi bị viêm bao quy đầu

  • Tình trạng viêm bao quy đầu cấp tính mới chỉ là giai đoạn đầu bị viêm nhiễm và còn nhẹ, có thể khắc phục dễ dàng.
  • Còn viêm bao quy đầu mãn tính đã là mức độ nặng, khó điều trị. Và hình thành do tình trạng viêm cấp tính không được điều trị hoặc có điều trị nhưng không triệt để.
Các biểu hiện của 2 giai đoạn có thể nhận biết qua những dấu hiệu cụ thể bên ngoài.

Triệu chứng viêm bao quy đầu cấp tính:

viêm bao quy đầu cấp tính
  • Xuất hiện các nốt mẩn đỏ hoặc mụn nước ở vùng bao quy đầu:
  • Đám mẩn gây đau rát và sưng tấy vùng da bao quy đầu.
  • Đám mụn nước có thể bị phổng nước và tự vỡ ra sau vài ngày. Khi mụn nước bị vỡ ra sẽ xuất hiện các vết loét và có bờ viền ở xung quanh mụn khiến cho bệnh nhân bị ngứa rát và có dịch mủ gây mùi khó chịu.
  • Bao quy đầu bị sưng phù, kèm theo các dấu hiệu khác như ngứa, rát, đau ở dương vật, nếu lộn bao quy đầu xuống sẽ thấy các vết loét, rĩ máu.

Triệu chứng viêm bao quy đầu mãn tính:

viêm bao quy đầu mãn tính
  • Vùng xung quanh vết loét bị chảy máu, lượng máu tùy thuộc theo mức độ nặng hay nhẹ của vết thương.
  • Trên phần quy đầu của nam giới xuất hiện những nốt nhỏ màu đỏ, hoặc trắng nhỏ li ti có mùi hôi, gây rát, đau và khó chịu vô cùng.
  • Tình trạng viêm bao quy đầu mãn tính sẽ gây những biến chứng nguy hiểm là hẹp lỗ niệu đạo, làm suy giảm tinh trùng và thậm chí gây vô sinh.

Điều trị viêm bao quy đầu

Điều trị viêm bao quy đầu
Để điều trị bệnh viêm bao quy đầu, trước tiên chúng ta cần xác định nguyên nhân gây bệnh xuất phát bệnh là do đâu, từ đó tìm hiểu bệnh nhân đang ở giai đoạn viêm cấp tính hay mãn tính.
Từ đó bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị viêm bao quy đầu cụ thể:
  • Tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu nếu nguyên nhân gây viêm bao quy đầu là do hẹp hoặc dài bao quy đầu.
  • Điều trị bằng cách dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, tùy theo nam giới đang mắc bệnh viêm bao quy đầu cấp tính hay viêm bao quy đầu mãn tính, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và cách sử dụng thích hợp.
Vì vậy bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về nhà uống mà không có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.
Qua những thông tin mà sức khỏe nam giới chia sẻ về bệnh viêm bao quy đầu cấp tính và viêm bao quy đầu mãn tính, nếu bạn còn thắc mắc hãy trao đổi với chúng tôi để tìm hiểu cụ thể và chi tiết hơn.

Tin xem nhiều: